ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
Thai Maritime Enforcement Command Center
ขนาด
ภาษา
ข่าวสาร
/
ข่าวประชาสัมพันธ์
เลขาธิการ ศรชล. มอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน ศรชล. ประจำปี งป.68


วันนี้ (18 ต.ค. 2567) พลเรือเอกไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ เลขาธิการ ศรชล. เข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ศรชล.ส่วนกลาง ณ อาคารโทรคมนาคม บางรัก กรุงเทพฯ 


โดยรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ และมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล ศรชล. ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ซึ่งมีผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ของ ศรชล. 

หน่วยงานบูรณาการหลัก ตลอดจน ศรชล.จังหวัด และ ศคท.จังหวัด เข้าร่วมการประชุมกันอย่างพร้อมเพียง ณ ห้องประชุมชั้น 30 อาคารโทรคมนาคม บางรัก กรุงเทพฯ


เลขาธิการ ศรชล. ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล ศรชล. ทั้งสิ้น 6 ด้านด้วยกัน อันได้แก่ 1) ด้านกำลังพล 2) ด้านการข่าว 3) ด้านยุทธการ และการฝึก 4) ด้านส่งกำลังบำรุง 5) ด้านการเงินและงบประมาณ และ 6) ด้านสารนิเทศและการประชาสัมพันธ์ โดยเน้นย้ำการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและการทำงานเชิงรุก เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลของ ศรชล.


จากนั้น เลขาธิการ ศรชล. ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ศรชล.ส่วนกลาง และทักทายผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานต่าง ๆ บริเวณชั้น 19 อาคารโทรคมนาคม บางรัก กรุงเทพฯ แล้วจึงเดินทางกลับ


“ศรชล.เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของประเทศชาติและประชาชน”


#ศรชล #thaimecc 


เขียนข่าว : นายปัญญากร ดีสงบ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ

ภาพ : จ่าเอกบุรินฤทธิ์ ภิรมกิจ เจ้าหน้าที่สื่อสาร