ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
Thai Maritime Enforcement Command Center
ขนาด
ภาษา
ข่าวสาร
/
ข่าวประชาสัมพันธ์
ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดพิธีรับ - ส่ง หน้าที่ เลขาธิการ ศรชล.


ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดพิธีรับ - ส่ง หน้าที่ เลขาธิการ ศรชล.  


📍ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ให้ พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ เป็น ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ และให้ พลเรือโท ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ รองเสนาธิการทหารเรือ เป็น เสนาธิการทหารเรือ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 20 กันยายน พุทธศักราช 2567 และ พระราชบัญญัติการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล พ.ศ. 2562 มาตรา 17 วรรค 5 กำหนดให้ เสนาธิการทหารเรือ เป็น เลขาธิการ ศรชล. มีหน้าที่รับผิดชอบงานอำนวยการและธุรการของ ศรชล.

 

💥ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง และ พลเรือโท ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ ได้สักการะ พระรูป พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บริเวณโถงพื้นที่ส่วนกลาง ชั้น 29 อาคารโทรคมนาคม บางรัก กรุงเทพฯ จากนั้น ได้ลงนามในเอกสาร รับ - ส่ง หน้าที่ เลขาธิการ ศรชล. ณ ห้องเลขาธิการ ศรชล.


🔹ในการนี้ พลเรือโท ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ได้มอบของที่ระลึก แด่ พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง โดยมี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศรชล. หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง ข้าราชการ ศรชล. พนักงานราชการ ศรชล. เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน


“ศรชล.เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของประเทศชาติและประชาชน”