ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
Thai Maritime Enforcement Command Center
ขนาด
ภาษา
ข่าวสาร
/
ข่าวประชาสัมพันธ์
ศรชล. ร่วมกับกองทัพเรือ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระ ราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


ศรชล. ร่วมกับกองทัพเรือ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระ

ราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ หาดน้ำใส หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี โดยมี นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่สัตหีบ คณะกรรมการบริหารสมาคมภริยาทหารเรือ ตลอดจนประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการถ่ายทอดสุดพิธีเปิด ไปยัง 22 จังหวัดชายทะเล ที่ร่วมจัดกิจกรรม


สำหรับกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้  ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ร่วมกับ กองทัพเรือ จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะในทะเล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ระบบเศรษฐกิจภาคทะเล และสิ่งแวดล้อมของประเทศ ตลอดจนเพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญและการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่มีผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน และระบบเศรษฐกิจของประเทศ