ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
Thai Maritime Enforcement Command Center
ขนาด
ภาษา
ข่าวสาร
/
ข่าวประชาสัมพันธ์
ศรชล. จัดกิจกรรมจิตอาสาเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติทางทะเล


ศรชล. จัดกิจกรรมจิตอาสาเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติทางทะเล


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67  พลเรือโท อุปถัมภ์ สมุทรานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศรชล. เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสาเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและเลี้ยงอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนโรงเรียนวัดม่วงแค เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 


ในการนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศรชล. ได้มอบของที่ระลึก ปัจจัยสนับสนุนการศึกษา และหนังสือ “ทะเลคือเรา” ให้ใว้ที่ห้องสมุดโรงเรียนวัดม่วงแค เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบในการเสริมสร้างความตระหนักรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล แก่ นายศุภกิจ แตงโสภา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดม่วงแค โดยมี ผอ.สบก.2 และ ผอ.สบก.5  พร้อมด้วย ผู้บริหาร ศรชล.  ข้าราชการ และพนักงานราชการในสังกัด ศรชล. ร่วมเป็นเกียรติและเข้าร่วมกิจกรรม


จากนั้นเป็นกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติทางทะเล โดยได้รับความอนุเคราะห์สื่อการสอนต่าง ๆ รวมถึงวิทยากรจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรทางทะเล การรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล และขยะทางทะเล ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 55 คน และเจ้าหน้าที่ในสังกัด 50 คน 


จากนั้นในช่วงกลางวันได้ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารและของหวานสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 63 คน